Subscribe:

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีลดต้นขาใหญ่ให้เล็กเรียว ขาสวยได้ไม่ต้องอายใคร


วิธีลดต้นขาให้เล็กเรียว

ผู้หญิงส่วนใหญ่ล้วนต้องการที่จะมีรูปร่างผอมเพรียว  หุ่นดี  เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตนเอง  แต่ถ้าหากรูปร่างผอมเพรียว  สวยสมส่วน  แต่ดันมีปัญหาเกี่ยวกับต้นขาที่ใหญ่  ดูสะดุดตา  ทำให้หมดความมั่นใจหรือเสียความมั่นใจเพราะต้นขาของคุณ   คุณผู้ชายหลายๆ คนก็ชอบผู้หญิงที่ขาเรียวสวย  ผมก็คนนึงละ  เพราะฉะนั้น วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ  ที่จะลดต้นขาของคุณมาเสนอกัน  เรามาเริ่มกันที่สิ่งที่ใครก็รู้  แต่จะมีเวลาหรือเปล่า นั่นคือการออกกำลังกาย



เกือบลืมสิ่งสำคัญอีกอย่างไปครับนั่นคือ  ร่างกาย  รูปร่างของแต่ละคนต่างกัน  การลดสัดส่วนแต่ละส่วนจึงขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละคนด้วย  คนที่มีโครงสร้างใหญ่จะให้ลดจนผอมเพรียวแบบคนโครงร่างเล็ก มันเป็นไปไม่ได้นะครับ   ค่อยๆ ทำไปจนเป็นกิจวัตร  ก็จะเห็นผลเองครับ


การออกกำลังกายลดต้นขา



ว่ายน้ำลดต้นขา


1. การว่ายน้ำลดต้นขา


ไม่ต้องท่าฟรีสไตล์  ท่าผีเสื้อ  ให้สวยงาม  เพียงแค่คุณเน้นไปที่การบริหารต้นขา  นั่นคือ  เน้นใช้ขาให้มากๆ  หรือก็คือ  ใช้มือเกาะขอบสระ แล้วใช้ขาตีน้ำเหมือนที่คุณเคยฝึกว่ายน้ำตอนเด็กๆ นั่นแหละครับ  หรือจะใช้วิธีเกาะห่วงยางใช่พยุงตัวไปก็ได้   ทำสัก 30 ครั้ง แล้วพัก 30 วินาที แล้วค่อยทำต่อไปเรื่อยๆ  อย่าหักโหมมากนะครับ  ถ้าร่างกายเริ่มชินค่อยเพิ่มจำนวนครั้งทีหลัง  ฝืนมากไปจะกลายเป็นเจ็บกล้ามเนื้อแทนนะครับ


ปั่นจักรยานลดต้นขา


2. การปั่นจักรยานลดต้นขา


ต้องปั่นแบบเหมือนกับต้องการแข่งเอาถ้วยรางวัลนะครับ  ไม่งั้นต้นขาสวยๆ ที่คุณหวังไว้  จะกลายเป็นต้นขาแบบนักกล้ามไปแทนนะครับ  ต้องปั่นเร็วแบบสม่ำเสมอนะครับ  ถ้าคุณแค่ปั่นเรื่อยเปื่อย  นั่นคือ คุณเสียเวลาฟรี  ต้นขาคุณยังคงเดิม  แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่คุณต้องสังเกตคือ

  • ขาของคุณนั้นใหญ่เพราะกล้ามเนื้อหรือใหญ่เพราะไขมัน  ( ลองเอามือไปตบดู  ถ้ามันเด้งได้  กระเพิ่มได้  นั่นแหละ ใช่เลย  ไขมันแน่นอน  แต่ถ้ามันแข็ง  เป็นก้อนๆ   นั่นคือกล้ามเนื้อ )
  • ถ้าต้นขาของคุณมันใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ  การปั่นจักรยานคือข้อห้ามนะครับ  มันยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ต้นขาใหญ่ขึ้น  เพราะมีแต่ไปสร้างกล้ามเนื้อเพิ่ม
  • หากคุณไม่มีจักรยาน  ก็สามารถทำจักรยานอากาศที่บ้านคุณเองก็ได้  ได้ผลเหมือนกันครับ



Fitness ลดต้นขา


3. การ Fitness ลดต้นขา


ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ  มันมีท่าที่ใช้บริหารทำให้ขาเรียว  พร้อมกับช่วยกระชับกล้ามเนื้อส่วนสะโพกอีกด้วย

Side Leg Raise



ท่าที่หนึ่ง  การยกขาด้านข้าง  (Side Leg Raise) ช่วยกระชับ  ลดสะโพก  และลดต้นขาด้านล่าง วิธีคือ  ให้นอนราบ ตั้งลำตัวขึ้น  วางศอกไว้กับพื้น  เหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรง  ในที่นี้จะเริ่มจากข้างขวาก่อนนะครับ  เริ่มจากเกร็งขาขวาแล้วยกขึ้นจนรู้สึกตึงช่วงสะโพก  แล้ววางขาลง  ถ้าเคยชินแล้วสามารถเพิ่มระดับความยากโดยการยก 2 จังหวะ  แนะนำทำเป็น เซต  เซตละ 10-15 ครั้ง  สัก 3 เซต  กำลังดีครับ

Lying Adduction ลดต้นขา

ท่าที่สอง กระชับต้นขาด้านใน  (Lying Adduction) เราจะเริ่มจากข้างขวาก่อนนะครับ    นอนราบกับพื้น  ตั้งตัวขึ้น  ใช้ศอกยันพื้น  คร่อมขาขวาทับขาซ้าย  เหยียดขาซ้ายให้ตรง  แล้วค่อยๆ ยกขาซ้ายขึ้นเพียงเล็กน้อยแล้ว  วางขากลับที่เดิม  เริ่มแรกอาจจะทำสัก 10-15 ครั้ง  ทำเป็นเซตนะครับ  สัก 3 เซต

Squat หรือ ลุกนั่ง ลดต้นขา


ท่าที่สาม Squat หรือ ลุกนั่ง  ช่วยลดต้นขาและเผาพลาญไขมัน  เริ่มต้น  ยกแขนเหยียดตรง  กางขาออกระดับไหล่  ค่อยๆ ย่อเข่าลงประมาณ  90 องศา  หรือ เหมือนนั่งเก้าอี้อากาศนั่นแหละครับ  ลำตัวเหยียดตรง  ห้ามก้มตัวนะครับ  แล้วยืดตัวกลับที่เดิม

 Plie Squat ลดต้นขา


ท่าที่สี่ Plie Squat  กระชับและลดต้นขาด้านใน  ท่านี้คล้ายท่า Squat นะครับ  แต่ต่างกันตรงที่เราต้องกางขาให้กว้างกว่าหัวไหล่   ปลายเท้าที่ออกด้านข้าง  แล้วย่อตัวลง  หลังตรง


Walking Lunges ลดต้นขา


ท่าสุดท้าย Walking Lunges  กระชับและลดต้นขา  เริ่มด้วยการยืนตัวตรง  กางขาออกระดับหัวไหล่   ก้าวขาขวาไปข้างหน้า  ย่อตัวลงจนขาทั้งสองข้างทำมุม 90 องศา  แล้วกลับสู่ท่าเดิม  และทำสลับข้าง  ไม่ควรก้าวขายาวเกินไปนะครับ  ให้พอดี  ลำตัวและหลังต้องตั้งตรง  ข้ามก้มหลังนะครับ   ให้ดีก็ถือดัมเบลน้ำหนักตามแต่สะดวกครับ  เน้นทำเป็นเซต  เซตละ 10 – 15 ครั้ง  3 เซต กำลังดีครับ


หนีบหนังสือ ลดต้นขา


4. วิธีสุดท้าย นั่งหนีบหนังสือ


ท่านั่งหนีบหนังสือ เป็นท่าลดต้นขาที่กำลังนิยมกันในหมู่สาวๆ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะทำได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วครับ  วิธีนี้สามารถทำได้ทุกที่  ทุกเวลา แม้กระทั่งนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิสก็สามารถทำได้ ไม่เชื่อลองดูได้เลยครับ


      วิธีลดต้นขานั้นมีหลากหลายวิธีเลยเห็นกันแล้วนะครับ  แต่ถึงจะรู้วิธีออกกำลังเพื่อลดต้นขา  แต่คุณไม่ทำเลย  หรือทำบ้าง  ไม่ทำเสียส่วนใหญ่  มันก็เหมือนกับทำฟรี  เสียเวลาเปล่า  อีกสิ่งนะครับ  อาหารการกิน  ขนมขบเคี้ยวที่มีแป้ง  น้ำตาลเยอะๆ  พวกนี้ช่วยเพิ่มไขมันอย่างดีเลย  ลดได้ลดนะครับ  สิ่งเหล่านี้  เรียกอีกอย่างว่า  ต้องมีวินัยในตนเองครับ  สาวๆ ขาเพรียวสวยจงเจริญ  ขาเรียวสวยกันทุกคนนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น