Subscribe:

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีลดต้นแขนด้วยท่าออกกำลังกายลดต้นแขนง่ายๆ แขนกระชับ ไม่หย่อนยาน


ท่าออกกำลังกายลดต้นแขน

สำหรับคนที่ต้องการ "ลดต้นแขน"  วิธีการนี้สามารถทำได้ทั้งชายและหญิง  เพียงแต่ต่างกันแค่น้ำหนักและจำนวนที่จะใช้ในการออกกำลังเพื่อลดต้นแขน   และอีกอย่างสำหรับผู้หญิงท่านที่เข้าใจผิด กลัวว่าจะมีกล้ามใหญ่เป็นมัดๆ เหมือนที่เห็นในทีวี ไม่ต้องกลัวเลย เพราะผู้หญิงไม่มีฮอร์โมนเหมือนเพศชาย(เทสโทสเทอโรน)  มันแค่จะทำให้กล้ามเนื้อกระชับ นะครับ  มาเริ่มกันเลยดีกว่า



กระชับกล้ามเนื้อต้นแขน ด้านหน้า (Biceps)

  1. หงายมือ  จับดัมเบล  เหยียดแขนตรงขนาบลำตัว
  2. ยกดัมเบลขึ้นหรือพับแขน (อย่าใช้แรงเหวี่ยงของร่างกายนะครับ ค่อยๆ ดึงขึ้นมาช้าๆ แล้วปล่อยแขนลงช้าๆ )
  3. บางทีควรเปลี่ยนดัมเบลเป็นขวดน้ำขนาด 1 ลิตร ใช้แก้ขัดกันได้ครับ
  4. ทำเป็นเซตนะครับ 3 เซต กำลังดี  เซตละ 10 – 15 ครั้ง  


ท่า Triceps ลดต้นแขน

กระชับกล้ามเนื้อต้นแขน ด้านหลัง ท้องแขน (Triceps)


การบริหารหลังแขนนี้  มีหลายท่าด้วยกัน  แต่ผมเลือกมา 2 ท่านะครับ   ก็แล้วแต่ใครจะถนัดท่าไหนนะครับ  เรามาเริ่มที่ท่าแรกกันเลย


1. Overhead Triceps Exercise

จับดัมเบล  แล้วเหยียดแขนตรงเหนือศรีษะ (1)  จากนั้น งอแขนไปด้านหลังช้าๆ  อย่างอแขนจะสุดนะครับ  เอาแค่พอประมาณ  ให้เป็นรูปตัว L (2) ทำเป็นเซตนะครับ 3 เซต กำลังดี  เซตละ 10 – 15 ครั้ง


ท่า  Overhead Triceps Exercise ลดต้นแขน


2. Triceps Dips

ท่านี้ไม่ต้องลงทุนซื้อดัมเบลมาเลย  เพียงแค่คุณมีเก้าอี้  ก็เพียงพอ  โดยใช้แขนจับเก้าอี้  เลื่อนตัวออกมาข้างหน้า  ใช้แขนทรงลำตัวไว้นะครับ  จากนั้นย่อตัวลง  กดสะโพกลงมา  แล้วยกตัวขึ้นกลับสู่ท่าเดิม
ทำเป็นเซตนะครับ 3 เซต กำลังดี  เซตละ 10 – 15 ครั้ง


ท่า Triceps Dips ลดต้นแขนอย่างง่าย


    นี่ก็เป็นท่าออกกำลังกายลดต้นแขนอย่างง่ายๆ ลองเอาไปทำดูครับ ทำได้เองง่ายๆที่บ้าน ถ้าไม่มีดัมเบลสำหรับใช้บริหารต้นแขน แนะนำให้หาขวดน้ำขนาด 1 ลิตร หรือ 1.5 ลิตรก็ได้ครับ ใส่น้ำให้เต็ม ก็สามารถใช้แทนดัมเบลราคาหลายร้อยบาทได้เป็นอย่างดี ว่างๆก็ลองทำตามวิธีลดต้นแขนที่แนะนำกันดูนะครับ รับรองได้เลยว่าต้นแขนอันอวบอิ่มของเราจะ เล็ก เรียว และกระชับ ได้อย่างที่เราต้องการแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น