Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มาลดหน้าท้องแบบง่ายๆด้วย Crunch up และ Reverse Crunch เป็นยังไงมาดูกัน


ลดหน้าท้องด้วยท่า Crunch  up

วิธีลดหน้าท้อง วิธีแรกนะครับ  เรียกว่า Crunch  up  ลักษณะจะคล้ายๆ กับการ Sit up แต่  ต่างกันนะครับ ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกัน



ลดหน้าท้องด้วย  Crunch  up 


  1. ขั้นแรก นอนราบไปกับพื้น มือแตะหลังหูหรือท้ายทอย  แต่ไม่ควรเอามือมาไขว้กันนะครับ  และห้ามเอามือยกหัวนะครับ  เพราะจะไม่ได้ประโยชน์อะไร
  2. จากท่านี้เลยหาท่านใช้มือยกหัวชันเข่าขึ้นมา พอประมาณ แล้วหายใจเข้าพร้อมกับยกตัวขึ้นประมาณ 30 องศา  แล้วเอนตัวลง  ทำแบบนี้ประมาณ 15 ครั้ง  ประมาณ 3 เซต  พักเซตละประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยทำต่อไป

     เมื่อท่านเคยชินแล้ว อาจจะเพิ่มจำนวนครั้งในการทำท่านี้ก็ตามสะดวกครับ แต่อย่าหักโหมมากไปนะครับ  ทำแต่พอดี  มากไปมันจะเป็นผลเสียนะครับ



ท่าลดหน้าท้องด้วย Reverse Crunch



ท่าลดหน้าท้องด้วย Reverse Crunch


     วิธีที่สอง  เรียกว่า Reverse Crunch ลักษณะการออกกำลังกาย จะคล้ายกับ Crunch up  แต่ ต่างกันตรงที่  เราจะงอเข่าเข้าหาศีรษะของเราด้วย  แต่  ห้ามยกก้นกบของเรานะครับ  พยายามอย่ายกก้นกบ  ให้ติดพื้นไว้  จึงจะเป็นท่าที่ถูกต้องและทำได้ผลจริง  ท่าเหล่านี้  ไม่ควรรีบทำนะครับ  ค่อยๆ ช้าๆ  ถ้าเร็วไปก็ไม่ดี

    ข้อควรระวังสำหรับ ท่า Reverse Crunch และ Crunch  Up คือ ห้ามงอข้อศอกเข้าหาลำตัวละครับ  ควรกางข้อศอกออก  ดังภาพตัวอย่างนะครับ  ห้ามใช้มือยกหัว  ควรใช้แรงดังตัวขึ้นมา  อย่าก้มหน้านะครับ  หายใจไม่ออกนะขอบอก ให้เงยหน้าไว้

    ประโยชน์ของท่าเหล่านี้คือ  1. ลดพุงหรือหน้าท้องเรานี่แหละ  2. สร้างกล้ามเนื้อท้อง  3. กระชับกล้ามเนื้อท้อง  นอกจากได้หน้าท้องแล้ว  ยังช่วยลดต้นขาและ  กระชับก้น  อันหลังนี้ สาวๆ คงจะชอบกันนะครับ  ไม่ได้ลามกนะครับ เรื่องจริง

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น