Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ไม่ยากอย่างที่คิด จาก 70 โลเหลือ 60 โล


สูตรลดน้ำหนักด้วยตัวเอง

ลดน้ำหนัก 10 กิโล ใน 1 เดือน จากน้ำหนัก 70 โลเหลือ 60 โล  เป็นผู้อ่านจะทำได้หรือเปล่าแต่ที่แน่ๆ น้องแป้งเค้าทำได้ครับ ลดน้ำหนักด้วยตัวเองด้วยวิธีง่ายๆแต่ได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเคล็ดลับลดน้ำหนักที่น่าสนใจที่ไม่แชร์ต่อคงไม่ได้ มาดูเคล็ดลับที่ว่ากันดีกว่าครับ



1. ข้าวเช้าอย่าให้ขาด


เมื่อก่อนแป้งเป็นคนไม่ชอบกินข้าวเช้า แต่ไปอ่านเจอว่าถ้าไม่กินข้าวเช้าจะลดน้ำหนักยาก ทำให้มื้ออื่นเรากินเยอะขึ้น และอาจทำให้เราเป็นโรค "night eating syndrome" คือชอบกินมื้อดึกกินจนเป็นนิสัย ซึ่งคงไม่ต้องบอกนะว่าการกินมื้อดึกจะเพิ่มความอ้วนให้เราขนาดไหน ดังนั้นไม่ว่าตื่นมาจะรีบร้อนขนาดไหนต้องกินข้าวมื้อเช้าเสมอถ้าอยากลดน้ำหนักให้สำเร็จ

2. Junk food เลิกกินเด็ดขาด


เมื่อก่อนแป้งเป็นคนชอบกิน junk food หรืออาหารขยะมาก ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า , KFC , แฮมเบอเกอร์ , เฟรนฟราย เจอร้านแมคโดนอล ร้านพิซซ่าฮัทเป็นไม่ได้ต้องเดินเข้าทุกที คงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมแป้งถึงอ้วนเอาๆ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอาหารขยะพวกนี้กินแล้วอ้วนแน่นอน แต่แหมมันทำใจเลิกกินง่ายซะที่ไหนเหมือนมันเสพติดไปแล้ว แป้งเลยตัดปัญหาด้วยการไม่เดินห้างหันไปซื้อของกินตามตลาดนัด ซื้อพวกสลัดมากินแทน จะลดความอ้วนทั้งทีต้องอดทน (อยากร้องไห้ T___T)

3. ข้าวเย็นกินให้น้อย


ช่วงลดน้ำหนักไม่ควรงดข้าวเย็น เพราะจะทำให้โยโย่ได้ แป้งบอกว่าเมื่อก่อนตอนลดน้ำหนักเคยงดกินข้าวเย็นซึ่งช่วยให้น้ำหนักลดลงได้จริง แต่พอกลับมากินทำให้กินเยอะกว่าเดิมจนกลับมาอ้วนเหมือนเดิมแถมรู้สึกว่าจะอ้วนง่ายมากกว่าเดิมด้วย ช่วงลดน้ำหนักด้วยตัวเองนี้ก็เลยกินข้าวเย็นตามปกติแต่กินให้น้อยลง จากที่เคยกิน 2 จากก็เหลือจานเดียว เน้นกินผักและผลไม้มากขึ้นแทนซึ่งมัน work มากๆ


4. ผลไม้ลดน้ำหนัก


ช่วงลดน้ำหนักแป้งพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน เช่น แตงโม , ฝรั่ง , แอปเปิ้ล , มะละกอ , แก้วมังกร , กีวี และผลไม้ลดน้ำหนักที่แป้งเลือกก็คือ "แอปเปิ้ล" นั่นเอง นอกจากจะอร่อยแล้วยังช่วยดักจับคอเรสเตอรอลได้อีกด้วย แป้งชอบกินเวลาท้องว่างๆหรือเวลาที่อยากกินขนมขึ้นมา และกินตอนเย็นจะได้กินข้าวได้น้อยลง ล้างให้สะอาดกินมันทั้งเปลือกนั่นแหละ สะดวกดีไม่ต้องมานั่งปลอกให้เสียเวลา กินวันละ 2-3 ลูกกำลังดี

5. อย่าช่างน้ำหนักตอนหลังกินข้าว


มันจะทำให้จิตตกรู้สึกว่าน้ำหนักไม่ลดลงเลย ทำให้เราท้อแท้กับการลดน้ำหนักและอาจทำให้เราเลิกลดน้ำหนักไปในที่สุด ดังนั้นในเข้าคอร์สลดน้ำหนักด้วยตัวเองอยู่นี้ อย่าชั่งน้ำหนักตอนหลังกินข้าวเด็ดขาด

6. แกว่งแขนลดน้ำหนัก


ใครจะไปเชื่อว่าการแกว่งแขนสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ตอนแรกแป้งก็ไม่เชื่อแต่เป็นคนไม่ชอบออกกำลังกายหนักๆ ไปอ่านเจอในเว็บเค้าบอกว่าการแกว่งแขนวันละ 30 นาทีเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้ ตอนเย็นหลังกินข้าวเสร็จสักครึ่งชั่วโมง ลองแกว่งแขนลดน้ำหนักดู ตอนแรกคิดว่าคงไม่ค่อยเหนื่อยแต่ที่ไหนได้แกว่งแขนอยู่ครึ่งชั่วโมงเหงื่อแตกพลักเลย ทำอยู่ 1 เดือนรู้สึกว่าช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ทำอะไรไม่เหนื่อยง่าย และที่สำคัญมันช่วยให้น้ำหนักลดลงได้จริง ใครขี้เกียจออกกำลังกายเหมือนแป้งลองแกว่งแขนลดน้ำหนักเหมือนแป้งได้ มันช่วยได้จริงๆ

7 อย่าอาบน้ำหลังกินข้าวเสร็จ


ไปอ่านเจอในเว็บเค้าบอกว่าเวลากินข้าวอิ่มอย่าเพิ่งอาบน้ำทันที เพราะการอาบน้ำจะทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ไม่เต็มที่ อาจมีเป็นตัวขัดขวางการลดน้ำหนักของเราได้ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าแต่ปลอดภัยไว้ก่อนก็ดีนะ ดังนั้นหลังกินข้าวมื้อเย็นอย่าเพิ่งอาบน้ำทันที รอให้อาหารย่อยสักครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยอาบ แต่อย่าใช้เป็นข้ออ้างไม่อาบน้ำแล้วนอนเลยนะมันไม่ดี

       นี่เป็นเคล็ดลับลดน้ำหนักด้วยตัวเองของแป้ง ใช้เวลาแค่เดือนกว่าๆก็สามารถลดน้ำหนักลงได้ 10 โล แต่ต้องมีวินัยนะไม่ก็คือไม่ ตอนช่วงแรกที่ต้องเลิกกินอาหารฟาสต์ฟู้ดบอกเลยว่าใจจะขาด มันอยากกินมากจริงๆแต่ต้องอดทนไว้ ท่องไว้ว่าเราต้องผอม ต้องผอม ต้องผอมให้ได้ แล้วสุดท้ายแป้งก็ลดน้ำหนักได้สำเร็จ แป้งทำได้ทุกคนก็ทำได้ สู้ๆนะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น